หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การที่ Cp ไทยเบฟ bts ขอร่วมลงทุนรถไฟ มีข้อดีต่างจากรัฐกู้ทำเองอย่างไรบ้าง
กระทู้คำถาม
เศรษฐกิจ
การลงทุน
แล้วการที่รัฐร่วมลงทุนกับเอกชนนั้นในระยะยาวจะเป็นเหมือนทางด่วนรถไฟฟ้าหรือไม่ที่เราต้องปล่อยให้เค้าขึ้นค่าบริการทุก 4-5 ปี
นอกจากนี้การที่นายทุนมาร่วมลงทุนจะได้สิทธิพิเศษอะไรจากการลงทุนครั้งนี้?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ค่าธรรมเนียมรถติด เอื้อนายทุน ?
เก็บค่าธรรมเนียมรถติด ไปให้คนใช้ขนส่งมวลชนที่เป็นของเอกชนทั้งรถเมล์และรถไฟฟ้า ของรัฐเอกเหลือรถเมล์แค่ไม่กี่สาย แบบนี้ไม่เอื้อนายทุนหรือครับ อย่าว่างู้นงี้ ทางด่วนยังเป็นของเอกชนเลย มีอะไรที่เป็นของ
สมาชิกหมายเลข 830465
รถไฟเร็วสูง การให้เอกชนรายใหญ่อย่างไทยเบฟ และ CP มาลงทุนจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ
เมื่อเทียบกับกู้เงินแล้วรัฐทำเองจะดีกว่าหรือแย่กว่าครับ แล้วมีเรื่องไหนที่ประชาชนควรจะตรวจสอบมั้ยครับ เช่นสัญญาสัมปทาน การให้เอกชนรายใหญ่ทำมันจะมีผลทำให้กลุ่มธุรกิจเหล่านี้มีอำนาจต่อรองมากขึ้นมั้ยค
คุณชายกล้า
การทางพิเศษ ดัน 'ทางด่วนเชื่อมเกาะสมุย-สุราษฎร์' มูลค่า 5.5 หมื่นล้าน เล็งชง ครม.ไฟเขียวปีหน้า
นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อสำรวจแนวสายทางโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะสมุย ระยะทางประมาณ 3
Lady_Simplicity
เดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากสถานีแบริ่ง จะไปที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ต้องเดินทางยังไงคะ พอดีจะนั่งรถไฟไปชลบุรีค่ะ ขอราคาด้วยค่ะ
ตามหัวข้อกะทู้เลยค่ะ ใครผ่านมาแนะนำเป็นวิธีเดินทางแบบอื่นก็ได้นะคะ
สมาชิกหมายเลข 6327415
เห็นด้วยหรือไม่ .. ที่คมนาคมเปิดทางให้เอกชนมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน
ทำไมรัฐไม่ลงทุนเอง กู้เงินแบงค์ในประเทศตามแผนเดิมก็ได้ ให้เอกชนมาร่วมลงทุนแบบนี้ เดี๋ยวก็เข้าอีหรอบเดิม เหมือน ทางด่วน ทางพิเศษ รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน แทนที่โครงสร้างพื้นฐานจะอำนวยความสะดวก ประหยัดให้ป
สมาชิกหมายเลข 1596649
พิชัย ชุณหวชิร คลังยันไม่เปิดภาษี 0% ให้สหรัฐ ห่วงกระทบเกษตรกร-เอกชนไทย
ที่ยังดีลไม่จบสักที คงติดอยู่ที่ตรงนี้ คลังยืนยันไทยไม่เปิดภาษี 0% ให้สหรัฐ ห่วงกระทบวงกว้าง ชี้รัฐเตรียมซอฟต์โลน 2 แสนล้านช่วยเหลือเอกชน-เกษตรกร นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากา
สมาชิกหมายเลข 2933266
ไทยใช้แรงงานต่างด้าวเพื่อลดต้นทุนให้นายทุน แต่รัฐต้องจ่ายรักษาและค่าเรียนให้แรงงานแทน มันคุ้มค่ากว่าจ้างคนไทยหรอ
แบบนี้คือการผลักภาระค่าแรงซึ่งเป็นต้นทุนของนายทุน โดยการมาใช้เงินภาษีของ ปชช คนไทยแทนงั้นรึ? สรุปคือรัฐบาลไทยต้องไปกู้เงินเพื่อมารับเลี้ยงแรงงานต่างด้าวจำนวนมากมาย ทั้งค่าเรียน ค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ เพื
สมาชิกหมายเลข 6654990
ขึ้นรถไฟจากสถานีสระบุรี-ไปเดอะมอลล์บางปิ ต้องไปลงที่ไหนครับ
ปกติผมขึ้นรถตู้ไป ราคาค่อนข้างสูงกว่า แต่รอบนี้ผมอยากขึ้นรถไฟ ต้นทางสถานีรถไฟสระบุรี ไปลงเดอะมอลล์บางกะปิ ผมต้องขึ้นไปลงไหน ต่อรถตรงไหน อยากทราบรายละเอียดขาไปและขากลับครับ ขอบคุณมากครับ
สมาชิกหมายเลข 5357869
เปิดเอกสาร กทม. แจ้งรถไฟฟ้า 20 บาท งบไม่พอ โยนรัฐบาลอุ้มค่าชดเชยทั้งหมด
จะล่มไหม เปิดเอกสาร กทม. ปมเงินค่าชดเชยรายได้ “รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย” ตามนโยบายรัฐบาล อย่างละเอียด ผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ทำหนังสือแจ้ง งบไม่พอ อาจกระทบงานอื่น โยนรัฐบาลรับภาระทั้
parn 256
ที่รัฐยังยอมแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อยู่เรื่อย ไม่เอามาทำเองซะที น่าจะเพราะรัฐก็มองว่าทำเองก็ไม่ค่อยคุ้ม
ถึงเวลานี้ รัฐบาลก็ยังพยายามแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อีกเหมือนเดิม แก้แล้วแก้อีก ไม่จบซะที หลายคนก็สงสัยว่าเพราะอะไรรัฐถึงยอม cp มากขนาดนั้น ไม่ลงโทษ cp เสียที ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ ไร้อ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การที่ Cp ไทยเบฟ bts ขอร่วมลงทุนรถไฟ มีข้อดีต่างจากรัฐกู้ทำเองอย่างไรบ้าง
นอกจากนี้การที่นายทุนมาร่วมลงทุนจะได้สิทธิพิเศษอะไรจากการลงทุนครั้งนี้?